Cutting Có Nên Dùng Creatine ?

SUPVN
Th 6 17/12/2021
Nội dung bài viết

Có nên sử dụng Creatine trong giai đoạn Cutting không? Kết thúc bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Nhưng trước tiên, hãy cùng tìm hiểu xem tại sao và bằng cách nào Creatine có thể tác động đến các bài tập thể hình, đặc biệt là Cutting.

Creatine thực sự cần thiết khi trong giai đoạn đốt mỡ

Giai đoạn đốt mỡ cutting rất cần creatine

Bạn vừa trải qua một tháng luyện tập đầy khó nhọc cùng với sự quyết tâm của mình để xây dựng khối cơ bắp cần thiết, chắc khỏe như một vị thần Hy Lạp. Giờ đây, bạn đã sẵn sàng bước vào giai đoạn đốt cháy mỡ, chất béo cũng như loại bỏ lượng Calo dư thừa còn tích tụ.

Vậy điều gì làm bạn lo ngại nhất khi bước vào giai đoạn này? Câu trả lời chính là việc mất đi lượng Protein hay cân nặng mà bạn đã bỏ công tập luyện để có được trong giai đoạn Bulking. Để thực hiện được quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa, bạn cần phải đặt cơ thể vào Calories Deficit (tình trạng thiếu hụt Calo). Nhưng nếu không thực hiện đúng cách thì đây lại là một nguy cơ làm mất đi lượng cơ bắp mà bạn đã dày công xây dựng trước đó. Do vậy, điều trọng tâm khi bước vào giai đoạn Cutting là bạn phải có chế độ ăn kiêng hợp lý, kết hợp các bài tập Cardio, thực phẩm bổ sung với mục đích là bảo tồn lượng cơ bắp tránh bị tổn hại.

Lúc này, Creatine sẽ phát huy tác dụng. Nó sẽ hút nước vào trong các tế bào cơ, sợi cơ và hoạt động như một hàng rào bảo vệ cơ bắp giúp hỗ trợ các hoạt động sửa chữa và bảo toàn các nhóm cơ tránh khỏi sự tổn thương trong giai đoạn Cutting. Do đó, ngoài việc bổ sung Creatine, bạn cũng phải đảm bảo đủ lượng nước cho cơ thể hằng ngày, đặc biệt trong những ngày thực hiện các bài tập nói trên.

Vì thế với câu hỏi có nên dùng Creatine trong giai đoạn Cutting hay không, câu trả lời chắc chắn sẽ là có. Vậy thì đâu là loại Creatine tốt nhất cho những ngày luyện tập vất vả với giai đoạn Cutting?

Sử dụng Creatine nào phù hợp trong giai đoạn này

Creatine Monohydrate

Một trong những dạng hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại để bạn bổ sung đó là Creatine Monohydrate. Không thể nghi ngờ bất cứ điều gì về loại Creatine này sau hàng loạt những khảo cứu liên quan và đưa ra kết luận khoa học xác thực về mức độ an toàn cũng như hiệu quả của nó. Ngoài vấn đề đảm bảo chất lượng, dạng Creatine đơn phân tử nước này lại có giá cả khá “mềm” khi được phổ biến rộng rãi và khẳng định giá trị tích cực của nó.

Tham khảo thêm : Cách chọn creatine phù hợp nhất

Có thể nói Creatine Monohydrate là vua của các loại Creatine và dường như sẽ còn rất lâu mới có được sản phẩm bổ sung thứ hai thay thế được vị trí này.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn