Lịch Tập Luyện và Chế Độ Dinh Dưỡng David Laid

SUPVN
Th 2 20/12/2021
Nội dung bài viết

Từ một thiếu niên gầy gò ốm yếu “da bọc xương” trở thành một vận động viên thể hình chuyên nghiệp. David Laid bắt đầu niềm đam mê và hành trình luyện tập với môn thể hình từ khi còn rất trẻ. Ngày nay, anh ấy đã trở nên nổi tiếng trên khắp các trang mạng truyền thông xã hội, một nguồn cảm húng lan rộng toàn cầu, một vận động viên được bảo trợ cách đặc biệt và tất nhiên, một người mẫu thể hình đầy tiềm năng. 

Chỉ ở tuổi 19, David Laid đã xây dựng được hình ảnh và tên tuổi cho chính mình trong ngành thể hình trên toàn thế giới. Hãy xem anh chàng này đã làm gì trong một ngày tập luyện của mình để vượt qua nghịch cảnh và đạt đến thành công như ngày hôm nay.

david laid những ngày tập của anh ấy

Ở thời điểm bắt đầu, kiến thức về Gym, chế độ dinh dưỡng, các bài tập, kỹ thuật tập luyện và tất tần tật những gì liên quan đến thể hình của David là “zero”. Mặt khác, mặc cảm về một thân hình “da bọc xương” của mình đã khiến David càng quyết tâm hơn. Những video clip cùng những bài học cơ bản trên mạng xã hội là nguồn cảm hứng cũng như khởi đầu cho Laid bắt tay vào việc “vẽ lại” cơ thể theo ý muốn của mình.

Lấy động lực và kinh nghiệm từ mạng xã hội

david laid những ngày tập của anh ấy

Đây chính là kênh mà David Laid đã tìm nguồn cảm hứng và cũng là công cụ anh dùng để truyền cho người khác động lực mà anh có được trong việc thay đổi cơ thể, đặc biệt là ở những khó khăn đầu tiên trong bước khởi đầu.

Lịch tập luyện của David Laid

Deadlifts, Bench press và Squats là những bài luyện tập ưa thích của David. Anh đã duy trì các bài tập luyện một cách thường xuyên và chăm chỉ để đạt được vóc dáng cân đối với 6 ngày trong một tuần. Thời gian David ở phòng tập luôn nhiều hơn những người đồng đội khác với 6 giờ mỗi ngày. Tinh thần luyện tập của David luôn ở mức tập trung cao độ. Từng động tác đẩy-kéo hoặc bất cứ bài tập nào, David luôn đặt trong đó một sự tính toán hết sức cẩn thận và sự tinh tế phù hợp nhất cho cơ thể của mình. Và đây là cách mà anh đã chinh phục chính mình, phương pháp luyện tập mang tên David Laid.

Ngày Lưng

Tên bài tậpSetsReps
Dumbbell rows46-8
Seated wide-grip lat pulldown46-8
Seated cable row48-10
Close grip chin up4Until Failure
Hex bar shrug48-10
Cable shrug48-10
Close grip lat pulldown46-10

david laid những ngày tập của anh ấy


Ngày Ngực

Tên bài tậpSetsReps
Incline bench press55
Dumbbell incline press58-10
Flat bench press56-8
Incline bench press1Until Failure
Flat bench press1Until Failure

david laid những ngày tập của anh ấy


Ngày Vai

Tên Bài TậpSetsReps
Seated dumbbell press48-10
Seated behind the neck overhead press48-10
Dumbbell lateral raise48-10
Seated machine overhead press48-10
Cable lateral raise410-12
Front plate raise410-12
Rear delt seated fly machine410-12
Rear delt seated cable row410-12

david laid những ngày tập của anh ấy


Tập luyện chân

Đối với những ngày chân, David thích bắt đầu với Squat, Đây là chìa khóa giúp anh ta tăng lượng hormon tự nhiên trong cơ thể để tổng hợp protein phát triển cơ bắpTheo phương thức Hypertrophy Anh ta tăng số lượng reps giảm khối lượng tạ. với kỹ thuật này giúp David Laid cảm nhận được nhiều hơn khối lượng cơ và kích thích tột độ vùng cơ muốn phát triển.

Tên bài tậpSetsReps
Barbell squat with pause43
Barbell squat65
Machine leg press320
Laying hamstring curls510

david laid những ngày tập của anh ấy

Ngày tập tay

Tên bài tậpSetsReps
Seated Hammer Curl310 - 8 - 6
Bodyweight dips315
EZ bar curl310 - 8 - 6
Triceps cable pushdown310 - 8 - 6
Barbell curl1Until Failure
Dumbbell seated triceps extension1Until Failure

Tất cả các bài tập trong phương pháp của David Laid đều dựa trên việc học hỏi từ những người nổi tiếng, các huấn luyện viên cũng như vận động viên chuyên nghiệp. Đặc biệt, nó đơn giản đến mức trang thiết bị sử dụng và các động tác của bài tập đều là những gì mà một người theo đuổi môn thể hình, từ cơ bản đến nâng cao, đều có thể thực hiện được.

Khẩu phần ăn uống và chế độ dinh dưỡng hằng ngày

David gặp phải một thách thức lớn trong việc ăn uống hằng ngày do anh ta thường xuyên bị mất cảm giác thèm ăn. Đây là điều khó khăn gây trở ngại lớn cho việc tập Gym.

Do vậy, David Laid đã áp dụng chế độ dinh dưỡng với việc ăn các loại thực phẩm giàu calo cho phép anh ta tăng cân nhanh chóng. Chế độ ăn uống của David Laid cho phép anh ấy có thể tự do ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau, miễn là nó nằm trong lượng calo phù hợp với mục tiêu tập luyện là giảm cân, tăng cân hoặc duy trì cân nặng.

Laid cũng sử dụng các loại thực phẩm bổ sung thông dụng như 

  • Vitamin D3 : Giúp cho anh đồng hóa canxi giúp khung xương của anh chắc khỏe, cải thiện sức mạnh
  • Creatine : Giúp tích nước trong cơ bắp, giúp hình thể trở nên đầy đặn và bức phá sức mạnh trong những ngày tập nặng.
  • Pre-workout : Hỗ trợ cho David Laid  tập trung hơn, bùng nổ sức mạnh hơn và tránh mệt mỏi.
  • Whey Protein: Phục hồi và phát triển cơ bắp toàn diện, đây cũng là nguyên liệu chính xây dựng cơ của David laid.

Bài học gì rút ra được từ phương pháp luyện tập của David?

Khi nhìn vào thân hình gầy gò trơ xương của mình trước đây, David Laid chỉ tập trung vào một quyết tâm duy nhất: thay đổi bản thân từng ngày. Thay cho những mặc cảm của bản thân, David biến nó thành hành động. Anh bắt đầu tìm tòi, học hỏi trên mạng xã hội và chia sẻ kết quả luyện tập của mình cho mọi người.

Khởi đầu từ con số 0, sử dụng những điều kiện mà bất cứ một người đam mê thể hình nào cũng có cơ hội được tiếp xúc, kết hợp với sự say mê học hỏi và tìm hiểu của mình, David Laid tự biến mình từ một cậu bé mảnh mai thành một vận động viên chuyên nghiệp được bảo trợ bởi rất nhiều các thương hiệu lớn trong ngành.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn