Cách bảo quản Thực phẩm bổ sung Whey – BCAA – Pre Workout  và các Vitamin khoáng chất

SUPVN
Th 6 17/12/2021
Nội dung bài viết

Trong thời gian vừa qua SUPVN nhận được những phản hồi, những câu hỏi của Quý Khách hang như: Sản phẩm của A/C sử dụng một thời gian bị vón có nên sử dụng tiếp hay vứt bỏ.

Hiểu được nỗi lòng khách hàng, SUPVN gửi mail cho nhiều hãng sản xuất và nhận được những câu trả lời rất có ích cho việc bảo quản với các dòng sản phẩm đặc thù với môi trường khí hậu Việt Nam.

Cách Bảo Quản Chung

Đối với các dòng thực phẩm trên, Ngoài việc bảo quản nơi thoáng mát như những thực phẩm bổ sung thông thường, Khi mở gói Seal ( Niêm Phong ) chính thức tiếp xúc với môi trường và độ ẩm không khí,  Quý khách cần dùng liệu trình theo đúng kế hoạch, thì chất lượng sản phẩm sẽ được đảm bảo 100% trong thời gian sử dụng.

Ví dụ sản phẩm 30 lần dùng, không kéo dài sản phẩm quá 3 tháng đối với nhiệt độ phòng thông thường sau khi mở gói mặc dù hạn sử dụng có kéo dài từ 6 tháng – 1 năm.

Không kéo dài sản phẩm quá 3 tháng đối với nhiệt độ phòng thông thường.

Cách kéo dài thời gian sử dụng sau khi mở hộp, các bạn nên đóng nắp kín chặt và bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 15 ° -20 ° C. Một khi đã bảo quản trong tủ mát, không nên đem sản phẩm ra môi trường bình thường trở lại, vì lúc đó sản phẩm ấm lên vô tình sẽ làm hơi ấm đọng bên trong sản phẩm. Như cách trên sẽ bảo quản được đa số các thực phẩm bổ sung chúng ta hay sử dụng rồi.

Nguyên nhân BCAA – Pre Workout của một vài hãng sản xuất bị Vón Cục

Các Nhà sản xuất có gửi thông tin cho SUPVN giải thích về các hiện tượng trên, chúng tôi tổng hợp lại những  ý kiến sau đây:

Bản chất của các thành phần trong Pre workout là làm tăng tổng lượng nước trong cơ thể, cốt lõi giữ nước trong cơ bắp làm tăng sức mạnh và thể lực. Có nghĩa là chúng rất háo nước.

Các thành phần trong BCAA và Pre Workout có tính hút ẩm cao có nghĩa là chúng thu hút và giữ các phân tử nước ở môi trường bình thường, Rất không may cho chúng ta đang sống trong môi trường bất đối với các sản phẩm này khi Nhiệt đới ẩm gió mùa là khí hậu chính của Việt Nam.

Các thành phần các nhà sản xuất cho rằng chúng rất dễ bị vón Glycerol, Citrulline, Citrulline malate, Creatine nitrat.

Một phần rất đáng nói có những nhà sản xuất thêm chất bảo quản và chất tạo ngọt có trong pre-workout ngăn không cho chất bổ sung đông đặc lại. Đồng nghĩa với việc các sản phẩm càng ít chất này sẽ càng dễ bị vón cục so với các loại thông thường.

Điển hình các sản phẩm bị vón cục thường nhạy cảm với môi trường khí hậu việt nam đến từ nhà sản xuất BPI, các sản phẩm này cần được bảo quản kỹ lưỡng và cần phải rút ngắn thời gian sử dụng so với các sản phẩm khác. SUPVN khuyến cáo quý khách hàng nếu thấy phiền lòng khi các sản phẩm bị vón cục, SUPVN khuyên dùng các sản phẩm chịu được môi trường việt nam như: BCAA không vón gồm: Xtend BCAA , BCAA 9.7 Mutant… Pre Workout có : Outlift , Pathogen..

Bảo quản BCAA và Pre Workout

1. Thường Xuyên Lắc Bột

Khi bóc Seal và để hũ bột quá ổn định sẽ twang khả năng hấp thụ độ ẩm của môi trường xung quanh, từ đó Pre workout – BCAA trở nên vón nhẹ hoặc đông cứng, Cách giải quyết chúng ta hãy cầm lắc thường xuyên từ 5 – 10 giây. Từ 2-3 ngày các bạn lắc một lần sẽ làm giảm khả năng hấp thụ độ ẩm.

Tủ lạnh là môi trường lý tưởng cho Pre Workout và các Vitamin.

2. Không đem gói hút ẩm ra ngoài

Gói hút ẩm sẽ được giữ chức năng của nó khi được giữ trong hũ và được chôn vùi trong bột, Không để trên mặt bột. Khi gói hút ẩm đã đủ ướt, Quý khách có thể sấy chúng để tái sử dụng trở lại bằng máy sấy hoặc lò vi song. Quý khách có thể sấy ở nhiệt độ 140 ° C từ 30-40 giây, lưu ý sau khi sấy các gói hút ẩm rất nóng , để nguội và để vào trong hũ tiếp tục bảo quản.

3. Bảo quản trong tủ lạnh

Tủ lạnh là môi trường lý tưởng cho Pre Workout và các Vitamin. Như các sản phẩm khác 15 ° -20 ° C là nhiệt độ lý tưởng và độ ẩm từ 30 – 50% sẽ rất tốt cho việc bảo quản những sản phẩm đặc thù này.

Các sản phẩm vón cục còn sử dụng được nữa hay không

Câu trả lời là vẫn sử dụng bình thường từ các nhà sản xuất. Điều này không ảnh hưởng tới chất lượng, độ an toàn và công dụng của sản phẩm.

Cách tái sử dụng khi vón cục là xay bột bằng máy xay sinh tố, hoặc nếu nhẹ thì đập tan bằng muỗng hoặc tay.

Điều này không ảnh hưởng tới chất lượng, độ an toàn và công dụng của sản phẩm.

Vấn đề duy nhất là việc định lượng sẽ trở nên khó khăn khi định lượng một lần dung trở nên khác, khi có một lượng ẩm nhất định. Các bạn cần định lượng lại bằng cách thêm một chút bột cho đủ liều lượng.

Tóm lại, khi vón các bạn vẫn sử dụng bình thường , các thành phần của sản phẩm không bị biến thể, và không có phản ứng nguy hiểm nào xảy ra trong bột.

Hiểu được những vấn đề trên thì chúng ta sẽ tìm được cách bảo quản thực phẩm bổ sung một cách hợp lý nhất, tránh được tình trạng vón cục và những tips nhỏ để giúp giữ tốt nhất chất lượng sản phẩm.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn